Trang chủ » All news » Định Cấu Hình Ai Có Thể Nhận Xét Về Bài Đăng Trên Tài Khoản Của Facebook

Định Cấu Hình Ai Có Thể Nhận Xét Về Bài Đăng Trên Tài Khoản Của Facebook

Facebook là một nền tảng mạng xã hội vì thế mà mọi người có thể chia sẻ mọi thông tin, hình ảnh, video mà mình muốn cho bạn bè của mình. Tuy nhiên khi đăng các bài viết lên trang Facebook cá nhân của mình thì sẽ không thể tránh khỏi những nhận xét khó chịu và mất lịch sự. Để tránh những điều này thì mọi người có thể tham khảo những chia sẻ ở bài viết dưới đây nhé.

Kiểm soát những nhận xét trên các bài đăng của Facebook 

Khi tham gia vào mạng xã hội của Facebook thì việc chia sẻ những hình ảnh, nội dung hoặc bất kỳ một điều gì đó lên trang cá nhân người dùng là điều hết sức bình thường. Ngoại việc nhận được nhưng nhận xét động viên, khen ngợi thì cũng có những nhận xét kém duyên đi kèm. Đôi khi chính những nhận xét này lại làm bạn cảm thấy khó chịu và không thích. Thực tế bạn chính là người đăng tải những nội dung đó vì thế mà bạn cũng có quyền quyết định về những tương tác đó. Khi bạn không muốn bị làm phiền bởi những điều đó thì bạn cũng có thể sử dụng công cụ có sẵn trên Facebook để tránh điều này.

Phương pháp này sẽ không cần phải sử dụng đến sự hỗ trợ của bất kỳ một ứng dụng thứ ba nào mà được thực hiện trên chính nền tảng Facebook.

Làm thế nào để xác định những người có thể nhận xét về bài đăng?

Theo chế độ mặc định thì tất cả mọi người đều có thể xem và đưa ra nhận xét về các bài viết công khai của bạn trên Facebook dù có theo dõi bạn hay không. Để thay đổi chế độ mặc định này thì bạn cần phải vào cài đặt để cài đặt lại. Nếu chưa biết cách làm thì bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây nha:

+ Truy cập vào ứng dụng Facebook trên thiết bị di động

+ Chọn vào biểu tượng ba sọc ngang ở phía trên cùng bên phải của Facebook.

+ Kéo xuống dưới dùng và mở Cài đặt & Quyền riêng tư 

+ Ở mục cài đặt chọn vào quyền riêng tư và mở bài đăng công khai

+ Trong mục “Ai có thể theo dõi tôi” thì bạn chọn vào Công khai hoặc Bạn bè

+ Trong phần bình luận bài đăng công khai bạn có thể tùy chọn một trong các tùy chọn sau:

+ Tùy chọn công khai: là tất cả mọi người, kể cả những người không theo dõi bạn.

+ Bạn của bạn bè: là tất cả bạn bè của bạn và bạn bè của họ

+  Bạn bè: là tất cả những bạn bè của bạn trên Facebook, trong trường hợp được gắn thẻ thì đối tượng xem bài viết sẽ được mở rộng trong phạm vi cả của người gắn thẻ.

Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể tùy chọn những người được bình luận về những bài đăng công khai của mình trên trang cá nhân Facebook. 

Thay đổi người có thể nhận xét ở bài đăng công khai

Để thay đổi được những người có thể nhận xét về bất kỳ một bài đăng công khai nào đó trên trang cá nhân của bạn thì bạn có thể thực hiện theo gợi ý sau:

+ Mở vào bài đăng công khai trên hồ sơ mà bạn muốn thực hiện thay đổi.

+ Phía trên cùng bên phải của bài đăng chọn vào chỉnh sửa quyền riêng tư

+ Lựa chọn những ai có thể nhận xét về các bài viết của bạn: Công khai, Bạn bè, Ngoại trừ Bạn bè, Bạn bè Cụ thể và Chỉ mình tôi.

Sau khi hoàn thiện xong cài đặt là bạn có thể yên tâm về sự riêng tư trong các bài đăng của mình. Đồng thời cũng tránh được rủi ro không đáng có từ những đánh giá của những người dùng Facebook khác.