Trang chủ » All news » Ngăn Chặn Những Hình Ảnh Nhạy Cảm Phát Tán Trên Facebook Và Instagram?

Ngăn Chặn Những Hình Ảnh Nhạy Cảm Phát Tán Trên Facebook Và Instagram?

Việc chia sẻ hình ảnh và nội dung lên các trang mạng xã hội đã là một thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên hầu hết những trang mạng cộng đồng sẽ hạn chế độ tuổi với những hình ảnh nhạy cảm. Facebook và Instagram cũng là 2 nền tảng có những yêu cầu chặt chẽ về điều này, đối với người dùng dưới 18 tuổi thì những nội dung đó sẽ được gỡ bỏ. Vậy làm thế nào để ngăn chặn điều này thì mọi người cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Cách thực hiện báo cáo việc phát tán hình ảnh nhạy cảm trên Facebook và Instagram?

Việc những hình ảnh nhạy cảm được chia sẻ lên các trang mạng xã hội khi chưa được kiểm duyệt là điều rất phổ biến . Đôi khi hành đồng này còn mang nhiều mục đích xấu thay vì chỉ là chia sẻ để mọi người biết đến. Đối mặt với hành động này thì công ty Meta đã quyết định giới thiệu đến cộng đồng người dùng chiến dịch có tên là “Take it down”. Đây chính là một công cụ nhằm ngăn chặn việc xuất bản và lan truyền những hình ảnh hoặc những video của người dùng trên hai nền tảng Facebook và Instagram. Nhờ có tính năng mới này mà người dùng có thêm một sự lựa chọn để bảo vệ tốt cho tài khoản cá nhân của mình. Take it down” sẽ cho phép người dùng đặt thông báo riêng tư khi ảnh hoặc video bất kỳ nào đang được chia sẻ mà không có sự đồng ý của họ. Vì thế họ có thể kiểm soát được tất cả những hình được chia sẻ trên bảng tin của mình. “Take it down”, được phát triển dựa trên sự hỗ trợ của NCMEC – là trung tâm quốc gia về trẻ em mất tích & bị bóc lột.

Ý tưởng này dựa trên nền tảng “StopNCII” với South West Grid for Learning (SWGfL) và hơn 70 tổ chức phi chính phủ trên khắp thế giới với mục đích chính là ngăn chặn việc phổ biến tài liệu trực quan riêng tư trên mạng. 

Hướng dẫn sử dụng chức năng “Take it down” trên  Facebook và Instagram?

“Take it down” thực sự là một tính năng tinh tế và tiện ích, nó không chỉ mang đến những điều mới mẻ cho nền tảng mạng xã hội mà còn góp phần bảo vệ an toàn đến những người dùng chưa đủ 18 tuổi. 

Trước khi người dùng có thể truy cập vào tính năng mới này thì mọi người sẽ phải hoàn thiện biểu mẫu và tải lên những tệp sẽ được lưu hành trên internet.Sau đó thì Take it down sẽ gửi một mã số để xác nhận thông tin đã được gửi đi. 

Sau khi các bước đã được thực hiện xong thì công ty Meta sẽ sử dụng báo cáo này để tìm các bản sao của tài liệu, xóa chúng và ngăn không cho nội dung nhạy cảm xuất hiện trên Facebook và Instagram trong những bài đăng sắp tới.

Dù việc thực hiện tính năng “Take it down” không quá đơn giản nhưng nó sẽ giúp những tài khoản người dùng Facebook và Instagram? dưới mức tuổi cho phép không bị ảnh hưởng bởi những hình ảnh nhạy cảm. Nếu bạn chưa biết về tình năng này thì hãy tìm hiểu ngay nhé vì nó thực sự là một tính năng ý nghĩa.