Trang chủ » All news » Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Tải Xuống Whatsapp Plus

Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Tải Xuống Whatsapp Plus

WhatsApp Plus đang ngày càng nhận được sự yêu quý từ người dùng vì thế lượt tải về máy điện thoại cũng tăng lên. Tuy nhiên không phải lúc nào việc tải xuống ứng dụng này cũng là an toàn. Để việc tải WhatsApp Plus về điện thoại di động nhanh chóng và an toàn mọi người có thể đọc bài viết dưới đây nhé.

Một số lưu ý khi tải ứng dụng WhatsApp Plus

Nhiều người cho rằng ứng dụng WhatsApp Plus là an toàn và mọi người có thể cài đặt nó. Nếu bạn cũng muốn tải xuống ứng dụng này và sử dụng nó thì cần phải chú ý đến một vài điểm để tránh gặp phải virus nguy hiểm.

Mới đây nhiều cư dân mạng đang xôn xao về ứng dụng WhatsApp Plus phiên bản V11.30 , một phiên bản WhatsApp được cho là dùng lậu đã trở nên rất nổi tiếng. Ứng dụng này có một số tính năng bổ trợ tốt mà ứng dụng vì nó có một số tính năng bổ sung mà ứng dụng chính WhatsApp không có. Tính năng nổi bật nhất mà nó sở hữu chính là khả năng tải xuống các trạng thái của các liên hệ trên danh bạ người dùng, biết được thời gian kết nối của họ, đọc được các tin nhắn dù đã bị xóa,…Vì ứng dụng này vẫn chỉ là phiên bản chưa chính thức nên nó cũng chưa hẳn được coi là an toàn. 

Một số người dùng ứng dụng mạng xã hội như Facebook và TikTok thì nhận định WhatsApp Plus , GBWhatsApp, WhatsApp Delta, WhatsApp Gold, trong số các MOD khác thì hoàn toàn an toàn, không lo virus. Nhưng mọi người cũng cần phải nhớ rằng đó đều là những phiên bản không chính thức vì thế mà công ty Meta có thể phạt nặng với những ai đang sử dụng những phiên bản lậu.

Trong blog chính thức của công ty thì các nhà phát triển WhatsApp đã chỉ rõ hình phạt cho những tài khoản sử dụng WhatsApp Plus hoặc một ứng dụng tương tự khác thì sẽ bị đình chỉ tài khoản tạm thời có người đó. Và đương nhiên trong thời gian bị đình chỉ, người dùng sẽ không thể trò chuyện với bạn bè của họ trong vòng 24h. Khi hết thời gian đình chỉ tài khoản mà người dùng đó vẫn sử dụng bản lậu thì sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn. 

“Nếu bạn nhận được thông báo trong ứng dụng thông báo rằng tài khoản của bạn tạm thời bị treo, điều đó có nghĩa là bạn đang sử dụng phiên bản WhatsApp trái phép thay vì ứng dụng chính thức. Nếu bạn tiếp tục không sử dụng phiên bản hợp pháp, tài khoản của bạn có thể bị đình chỉ vĩnh viễn”, công ty Meta chính thức gửi thông báo đến toàn bộ người dùng.

WhatsApp Plus có thể mang vi-rút nguy hiểm đến di động

Việc tải xuống WhatsApp Plus không chỉ mang đến nguy cơ bị spam tài khoản người dùng mà nó còn có thể vô tình mang vi-rút hoặc những thứ độc hại vào thiết bị điện thoại của người dùng. Điều này cũng có thể mang theo nguy có các thông tin của bạn sẽ bị đánh cắp. Các phiên bản lậu của các ứng dụng gốc sẽ không có trên cửa hàng Play Store vì thế nếu muốn tải xuống thì mọi người sẽ phải thông qua một trang nào đó mà không biết nguồn gốc của nó liệu có an toàn hay không.

Chúng ta cũng có thể hiểu, chính người tạo ra phiên bản WhatsApp Plus đó có thể đã tạo ra một mã nguy hiểm nào đó để xâm nhập vào thiết bị của bạn để lấy cắp các thông tin liên quan như: thông tin cá nhân, hình ảnh, video riêng tư, email hoặc thậm chí là mật khẩu tài khoản ngân hàng. Để ngăn chặn những điều này thì bạn nên quét các ứng dụng lạ đó thông qua công cụ Virus Total, công cụ này sẽ quét nhanh và cho phép hiển thị tất cả các mối nguy hiểm để bạn có thể năm bắt được.

Việc quét ứng dụng lạ thông qua công cụ Virus Total sẽ giúp người thiết bị di động của bạn được an toàn hơn trước khi chính thức sử dụng nó. 

Như vậy WhatsApp Plus dù mang đến nhiều tính năng độc, lạ nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn. Nếu bạn đang có ý định tải ứng dụng này về sử dụng thử thì có thể tham khảo và xem xét kỹ hơn nhé.