Trang chủ » All news » Thủ Thuật Thông Minh Chuyển Đổi Từ Video Youtube Trở Thành Văn Bản Miễn Phí

Thủ Thuật Thông Minh Chuyển Đổi Từ Video Youtube Trở Thành Văn Bản Miễn Phí

Việc xem các video hướng dẫn trên YouTube là một trong những chức năng phổ biến của ứng dụng này. Việc chuyển đổi video mình đã xem thành văn bản tài liệu miễn phí chắc chắn sẽ là một tính năng thú vị mới cho tất cả người dùng. Vậy làm thế nào để sử dụng được tính năng này? mọi người cùng đọc bài viết hướng dẫn dưới đây nhé.

Hướng dẫn chuyển đổi từ video YouTube trở thành văn bản tài liệu

YouTube vẫn luôn là nền tảng xem video phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới, với nền tảng này thì tất cả người dùng đều có thể xem  được các video âm nhạc mà họ yêu thích. Bên cạnh đó thì trong ứng dụng Google, cũng đã xuất hiện nhiều video hướng dẫn và phim tài liệu rất hữu ích và sẽ có nhiều người muốn chuyển các video này thành văn bản. Thú vị hơn nữa chính là ứng dụng này lại tồn tại chức năng liên quan đến mọi nội dung dù là nghe hay nhìn.

Khi xem những video hướng dẫn làm một việc gì đó thì người xem thường xe tóm tắt và ghi chú lại nội dung chính nhưng nó sẽ thật rắc rối mà mất thời gian đối với những video dài hơn trong nhiều phút trên YouTube.

Vì thế mà YouTube đã phát hành một chức năng đơn giản cho phép người dùng sao chép video nhanh chóng mà không cần phải sử dụng đến bất kỳ một ứng dụng hỗ trợ nào khác. Điều này góp phần ngăn cản được nguy hiểm cho thiết bị di động của người dùng thông qua thiết bị lạ.

– Sao chép video trên YouTube

Phương pháp sao chép video YouTube sẽ có cả trên hệ điều hành Android và cả trên phiên bản web . Mọi người có thể thực hiện theo cách dưới đây. 

+ Từ thiết bị điện thoại Android

Truy cập vào ứng dụng YouTube đã được cài đặt trên điện thoại di động, sau đó tìm và mở một video bất kỳ mà bạn muốn sao chép.

Tiếp đến bạn bấm chọn vào phần mô tả video kéo xuống dưới và chọn vào nút ‘Hiển thị bản ghi’. Cuối cùng chọn sao chép văn bản và chọn dán nó vào một tài liệu.

+ Trên phiên bản web từ máy tính

Mở YouTube thông qua một trình duyệt bất kỳ có trên máy tính của bạn và chọn mở một video mà bạn muốn chuyển đổi.

Chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm gạch ngang của góc dưới bên phải của video.

Khi bật tính năng này thì chúng ta sẽ có thể tìm thấy tùy chọn ‘Mở bản chép lời’.

Khi bạn chọn vào ‘Mở phiên âm’ thì toàn bộ văn bản sẽ xuất hiện ở góc phải của màn hình. Và cuối cùng bạn bấm sao chép văn bản và dán nó vào một tài liệu là xong.

Với những gì mà YouTube mang đến cho người dùng thì chắc hẳn sẽ càng có thêm nhiều người dùng yêu thích ứng dụng này hơn. Hy vọng rằng bài viết hướng dẫn chuyển đổi từ video YouTube trở thành văn bản tài liệu này sẽ có ích với mọi người.