Trang chủ » All news » Tùy Chọn “Cửa Hàng” Sẽ Được Gỡ Bỏ Để Tập Trung Vào Các Bài Đăng Trên Instagram

Tùy Chọn “Cửa Hàng” Sẽ Được Gỡ Bỏ Để Tập Trung Vào Các Bài Đăng Trên Instagram

Cuộc cạnh tranh giữa các nền tảng mạng xã hội vẫn được diễn ra vô cùng mạnh mẽ, các nền tảng đều muốn mình nổi bật và tiên phong trong mọi phong trào. Một trong những nền tảng mạng xã hội tiêu biểu nhất về phong trào sáng tạo nội dung chính là Instagram. Dường như nền tảng này đang muốn chạy đua để cạnh tranh cùng với TikTok về những sáng tạo mới trong các nội dung đăng tải, vì thế mà ứng dụng này đã quyết định gỡ bỏ tùy chọn “Cửa hàng”, cùng chúng tôi tìm hiểu về sự kiện này nhé.

Instagram quyết định gỡ bỏ tab “Cửa hàng” trên giao diện

Kể từ ngày đầu ra mắt cho đến thời điểm hiện tại Instagram vẫn luôn giữ được vị thế của mình trên thị trường mạng xã hội. Và để làm được điều đó thì nó đã không ngừng đổi mới và sáng tạo các chức năng nhằm mang đến những tiện ích nhất cho người dùng.

Một trong những quyết định bất ngờ mà Instagram đã thông báo chính là việc nó sẽ gỡ bỏ tab tên “Cửa hàng” trong nguồn cấp dữ liệu trên trang chủ của mình. Thay đổi này sẽ được ứng dụng thực hiện trong một vài tuần tới nhằm tập trung thúc đẩy vào các chức năng trọng điểm của nền tảng.

Theo nguồn tin đến từ trang The Verge thì tùy chọn “Cửa hàng” chuyên dùng vào việc mua sắm sẽ bị loại bỏ và nó sẽ chỉ cho hiển thị ba tùy chọn chính là : nguồn cấp dữ liệu, cuộn phim và hồ sơ .

Bản thân ứng dụng Instagram cũng đính chính về việc này, mục đích của sự gỡ bỏ là mang lại những cải thiện sử dụng tốt nhất cho người dùng. đã chỉ ra rằng quyết định xóa tab liên quan đến mục đích cải thiện trải nghiệm người dùng. Quyết định này được đánh giá là sẽ phù hợp hơn trong việc đơn giản hóa việc sử dụng nền tảng. 

Tuy nhiên Instagram cũng cho biết thêm rằng tùy chọn “Cửa hàng” cũng vẫn được tiếp tục khả dụng cho người tất cả người dùng. 

Mặc dù ứng dụng do Meta sở hữu đã tiết lộ thêm khá nhiều thông tin về chủ đề này, nhưng dù sao thì tất cả những thông tin này đều phải  chờ đến ngày được triển khai chính thức được thực hiện trên bản sửa đổi và xem xét những lựa chọn thay thế nào phù hợp sẽ được cung cấp xung quanh việc thương mại điện tử.

Tính năng ghim lại nội dung trong hồ sơ tài khoản Instagram

Trong quá trình đăng nhập vào Instagram và sử dụng cá nhân người dùng thì đôi lúc sẽ xuất hiện một số thông tin hoặc một phần nội dung mà bạn lưu giữ lại trên chính trang hồ sơ cá nhân của mình thì bạn có thể sử dụng tính năng ghim lưới.

Bạn có thể sử dụng tính năng ghim lưới để ghim những nội dung cần thiết lên đầu của trang hồ sơ của mình. Để làm được điều này, trước hết bạn cần phải chọn vào video Reels hoặc bất kỳ một bức ảnh nào mà bạn muốn ghim. Ở góc trên cùng của màn hình phía bên phải của mỗi bài đăng bạn hãy tích vào dấu ba chấm và chọn vào “Ghim vào hồ sơ của bạn”. Ngay sau đó thì phần nội dung mà bạn đã ghim sẽ xuất hiện ở ngay đầu tiên trên trang hồ sơ cá nhân của bạn.

Tính năng ghim lưới này được sử trong nhiều trường hợp lưu ích như:

+ Tạo sự chú ý của người xem đến nội dung mà bạn muốn truyền tải nhanh nhất.

+ Thông báo thông tin về một sự kiện nào đó sắp diễn ra.

+ Làm nổi bật những thông tin quan trọng của bạn.

Với sự đổi mới không ngừng thì Instagram mang lại những tiện ích phù hợp nhất tới tất cả người dùng. Hy vọng rằng ứng dụng này sẽ tạo ra được những tính năng mới hơn nữa trong tương lai.