Trang chủ » All news » Ứng Dụng Chatgpt Và Những Tiện Ích Mà Nó Mang Đến

Ứng Dụng Chatgpt Và Những Tiện Ích Mà Nó Mang Đến

Mới đây một ứng dụng mang tên là ChatGPT đang tạo được độ hot trên cộng đồng mạng quốc tế nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Vậy tại sao nó lại tạo được một xu hướng nổi bật như vậy? Nếu bạn tò mò về ứng dụng này thì hãy cùng tìm hiểu nhé.

ChatGPT là ứng dụng gì? 

ChatGPT hay còn được gọi với tên đầy đủ là Chat Generative Pre-training Transformer, đây là một ứng dụng chatbot được thiết lập dựa trên công nghệ AI do Công ty OpenAI phát hành và được điều hành bởi Ceo Sam Altman. Công cụ chính thức được phát hành vào tháng 11 năm ngoái và được xây dựng dựa trên một mô hình ngôn ngữ có tên gọi là GPT-3.5.

ChatGPT sở hữu một khả năng đặc biệt, nó có thể tương tác đàm thoại với người dùng và đưa ra câu trả lời có phần giống với con người một cách rất thú vị. Mô hình này có thể hoạt động để trả lời những câu hỏi, hỗ trợ người dùng thực hiện những công việc thao tác như viết email, làm khóa luận, thiết lập ngôn ngữ lập trình và thậm chí là viết content. Chat GPT hiện đang được sử dụng miễn phí khi người dùng dùng thử vì nó vẫn đang nằm trong giai đoạn nghiên cứu, thử nghiệm và thu thập những phản hồi, đánh giá từ phía khách hàng.

khi sử dụng nền tảng này thì nhiều người bày tỏ rằng khá bất ngờ về tính năng phản hồi chất lượng từ công nghệ AI. Cũng vì điều này mà nó đã tạo ra một nguồn cảm hứng mới trong cách mà mọi người tương tác với máy tính và làm mới cách tìm kiếm thông tin. 

Những tiện ích mà ChatGPT mang đến cho người dùng

Hiện tại khi xem thông tin trên Facebook hoặc một vài trang mạng xã hội nổi tiếng khác thì chúng ta sẽ bắt gặp hàng loạt những thông tin bàn luận xoay quanh các chủ đề về ChatGPT. Vì thế mà sức hút mà ChatGPT tạo ra là không hề nhỏ. Mặc dù ứng dụng này chưa được hỗ trợ sử dụng tại Việt Nam nhưng bằng một cách nào đó mà nhiều cao thủ vẫn có thể sử dụng được.

Thông qua nhận xét từ phía cộng đồng người sử dụng thì chúng ta có thể tổng hợp một vài tiện ích mà ChatGPT mang lại như sau:

+ Trả lời câu hỏi nhanh chóng và rõ ràng

+ Trả lời được cả những câu hỏi liên quan đến người nổi tiếng

+ Có thể viết mô tả chi tiết về một sản phẩm nào đó

+ Khi được hỏi về một câu hỏi nằm ngoài khả năng nhận thức nó sẽ tự động trả lời theo hướng nghĩa mở rộng.

+ Viết content cho một công ty bất kỳ

+ Đóng góp nhiều ý kiến hay khi được hỏi chia sẻ lời khuyên trong phạm vi hiểu biết của nó.

Thậm chí nhiều người còn hài hước ví von ChatGPT như một người bạn tâm sự vui vẻ mỗi khi mà con người cảm thấy nhàm chán.

Tuy nhiên thì không phải lúc nào những câu trả lời của nó cũng đúng và đầy đủ. Nó sẽ không trả lời với những câu hỏi mang tính chất độc hại và những nội dung liên quan đến bạo lực. Vì thế nên người dùng cần phải đưa ra những câu hỏi tuân thủ các nguyên tắc hoạt động của nó nếu muốn một câu trả lời hoàn thiện.